Ly Hôn


   Kết hôn không có nghĩa phải bắt buộc sống cả đời với nhau, nhưng một trong những giá trị khó có thể phá vỡ là gia đình. Chính cái gọi là trách nhiệm và tình nghĩa sẽ gắn kết hai cuộc đời lại bên chặt hơn là tình yêu và đam mê. Có  lẽ không ít lần ta  muốn phá vỡ sợi dây gắn kết ấy nhưng tôi nghĩ kết hôn đã cần suy nghĩ thật kỹ thì ly hôn lại càng phải đắn đo hơn gp trăm lần. Không một gia đình nào trên thế gian này mà ấm êm mật ngọt cả đời đâu. Những lúc ấy nếu mình có thể đè nén tự ái xuống để suy nghĩ cn kẽ mọi đường và nhìn thẳng vào chính lòng mình để thấy rõ, chắc chắn mình lại tìm được một "kẽ hở" nào đó.Cánh cửa hở dù nhỏ tí ti cũng đủ để cứu vãn một gia đình. Khi quyết định ly hôn trong lúc dầu sôi lửa bỏng sẽ thấy ôi sao mà lòng mình thanh thản bình an quá, như trút một gánh nặng ! Có thật thế không bạn hay đó chính là đang ve vuốt lòng tự ái của chính mình? Nhẹ nhõm vì trả thù được đối tượng của mình?  Rồi sau đó thế nào, bao nhièu điều nối theo nhau. Hôn nhân thứ nhất là mình có uy quyền nhất. Hôn nhân không phải trò chơi bạn nhỉ. Nếu mình có thể hy sinh một chút nữa, không vì hạnh phúc của mình mà vì hạnh phúc của những đứa trẻ thuộc về mình, có lẽ mình sẽ tìm ra giải pháp. Bạn sẽ bảo tôi rằng: đứa trẻ sống trong một gia đình ngột ngạt, cha mẹ cãi lộn...thì thà thiếu cha hay mẹ còn hơn. Không đâu, bạn chưa đi đến cùng của quyết tâm. Cha và mẹ hãy nghĩ lại chính mình đi, tìm nguyên nhân để có bài giải cho nó. Bạn chưa tìm, chưa nhìn vì bạn chưa lắng nghe, chưa hy sinh và chưa thật sự làm hết khả năng để cứu nó.
    Mỗi người một cảnh, nhưng tôi tin chắc nếu bạn cho hôn nhân đang rạn vỡ của mình một thời gian, một quyết tâm hàn gắn bạn sẽ làm được và có điều kỳ diệu.
Tôi cũng đã từng rất nhẹ lòng và thanh thản khi quyết định ly hôn bởi tôi đã phải níu kéo và cải thiện trong 10 năm trời một cuộc hôn nhân đầy bế tắc. Trước khi ký giấy, tôi đã cho mình một thời gian để suy nghĩ lần nữa, để bình tâm  và tìm kiếm. Tôi đã tìm ra cách để hóa giải và đi qua khúc ngoặt ấy dù không dễ chút nào. Bây giờ khi viết những dòng này, tôi như đang đi lại chính tâm trạng lúc đó. Viết cho tôi, cho tất cả  "duy trì một cuộc hôn nhân thì khó chứ xóa bỏ nó thì dễ hơn nhiều".

p/s: ui cha, chắc mình khôgn viết rõ nghĩa nên các bạn tưởng mình ly hôn rồi. Mình vượt qua khúc quanh là mình qua được chặng ly hôn đó, vì trong lúc bế tắc mình tìm ra giải pháp và cứu vãn được nó.

No comments:

Post a Comment