Tạo playlist với tên JW player

bài này tôi lấy ở nhà hoaianpham về để nghiên cứu và làm cho riêng mình. Địa chỉ nguồn đây:http://anhoaipham.blogspot.com/2012/10/an-huong-dan-tao-playlist-voi-ten-la-jw.html
Với những ai chơi blog..viết nhật ký với blog...Có lẽ ở 1 lứa tuổi nào đó...người ta thích tự làm những thứ nho nhỏ dành riêng cho cá nhân mình thì dụ những bài thơ do chính mình sáng tác...hoặc những bài nhạc hoặc rất nhiều rất nhiều những thứ có tính cách lâu dài..như ngụ ý là để lưu lại làm kỷ niệm cho mai này...những ngày..."tuổi nào ngồi ngóng...tình đã nghìn thu..." Photobucket



Chúng ta dùng cái host fileden.com(cách sử dụng ở đây fileden.com)mà An đã viết cách làm playlist với mixpod,hôm nay An bày ra trò dùng playlist và dùng nhũng bản nhạc của chính mình ấp ủ,yêu thích từ bao lâu nay,những bản nhạc mình đã và đang cứ muốn nghe đi...nghe lại hoài khg chán...kèm theo là 1 số hình của chính mình ưa thích đi chung vào cái skin đó luôn nha...xem như làm xong  và tặng cho mình để làm kỷ niệm vậy.Photobucket


Đầu tiên download gói này về Code lam nhac..ở trong đó có 1 file tên là load.(dạng file là swf),file thứ 2 là lovesong (dạng file là xml) và file thứ 3 là file chứa code.

File load để vậy, mở file lovesong ra chúng ta sẽ thấy có nhiều cụm mã thế này..thêm vô hoặc bớt đi là do mình add nhiều hay ít bài mà thôi


<track> <title>tựa bài hát-ca sĩ</title> <creator>tên nhạc sĩ hoặc ca sĩ</creator> <location>chèn link mp3</location> <info>chèn link mp3</info> <image>chèn link hình</image> </track>



Với file lovesong
 Đưa nhạc lên fileden.com xong,mở file lovesong ra,lấy link mp3 và dán vào từng phần trong file lovesong, ghi chú và chèn hình xong thì click vào chữ File trên đầu bên trái của tập tin--->chọn Save as và đặt tên cho tập tin đó thí dụ gioheomay.xml (nhớ phải có đuôi .xml nhe)và định cho file đó dưới dạng Encoding:UTF-8 và bấm Save (Chúng ta phải làm cho vừa ý rồi mới Save và upload lên host nhe...bỡi vì nếu nó hiện ra khg đúng thì mình phải mất công xóa nó đi và chỉnh rồi upload lại lắm. bấm chuột vào hình để xem kích thước thật)


Với file code
Một số chi tiết có thể thay đổi trong file chứa code thì hiểu thế này:
Backcolor: chỉnh màu nền của playlist và nền phía sau của các nút điều khiển của skin.
Fontcolor: chỉnh màu của các nút điều khiển và chữ hiển thị trong playlist 
Lightcolor: chỉnh màu hiển thị khi rà chuột vào các nút lệnh hay text trong playlist
mã màu có thể xem tại đây
Làm xong thì upload 2 file load.swf và file lovesong.xml sau khi đã đặt tên vào chung nguồn với nhạc(chung folder)..lấy link và dán vào đoạn code trong file code


Xong rồi đó...copy đoạn code trong file code sau khi đã chỉnh sửa và dán vào bài post thôi...chỉnh thông số theo ý nha. Playlist làm xong sẽ như thế này đây:

No comments:

Post a Comment